SME - Không hiện diện trực tuyến thì khó nói đến chuyển đổi số

Chuyển đổi số là mục tiêu hướng đến của mọi quốc gia trên thế giới. Trong đó, nhóm đối tượng SME (các doanh nghiệp nhỏ và vừa) là thành phần quan trọng và đang rất cần sự hỗ trợ từ chính phủ cũng như doanh nghiệp. Hiện diện trực tuyến với tên miền quốc gia “.vn” chính là nền tảng cơ sở để thực hiện công cuộc chuyển đổi số thời điểm hiện nay.

Hiện trạng chuyển đổi số của SME

Theo baochinhphu.vn, Việt Nam có tương đương 98% các doanh nghiệp là SME, đóng góp hầu hết cho nền kinh tế và tạo cơ hội việc làm cho thị trường. Tuy nhiên, qua các đợt dịch Covid, mỗi tháng có hàng nghìn doanh nghiệp dừng hoạt động, đa số là các SME.

Qua đây có thể thấy SME đang đứng trước nhiều khó khăn, chuyển đổi số được xem là giải pháp then chốt để phát triển bức phá. Tuy nhiên, chuyển đổi số không phải là câu chuyện dễ dàng, nhất là với các SME khi họ gặp khó khăn về tài chính lẫn nguồn lực có hiểu biết cao về lĩnh vực kỹ thuật số.

Một điều tiên quyết cần làm nằm trong khả năng của SME là tạo website để đưa doanh nghiệp hiện diện trực tuyến, làm bước đệm cho hàng loạt các giải pháp chuyển đổi số sau này.

Nguồn: Istockphoto

Các bước chuyển đổi số dành cho SME

Theo 26 khung hướng dẫn Chuyển đổi số cho SME của Hiệp hội Phần mềm và dịch vụ CNTT Việt Nam (Vinasa) thực hiện, quá trình này có thể được chia làm 03 cấp độ:

Cấp độ 1: Sẵn sàng - Hoạt động hiểu quả, tối ưu nguồn lực

Cấp độ 2: Tăng trưởng - Thúc đẩy doanh thu bán hàng, tăng năng suất bán hàng

Cấp độ 3: Đột phá - Sáng tạo sản phẩm/dịch vụ, mô hình kinh doanh mới

Ở cấp độ 1, xây dựng trang website có thể giúp khách hàng đặt hàng online là nội dung được nhiều đơn vị cung cấp giải pháp lớn như Misa, Sapo, Kiot Việt,…khuyên dùng. Như thế có thể thấy vai trò nền tảng của website rất quan trọng để chuyển đổi số. Ngoài ra, bất kể bạn đang kinh doanh ngành nghề nào, từ bán lẻ tới du lịch, nền tảng website kinh doanh trực tuyến đều mang lại một giá trị bền vững cho doanh nghiệp.

Vai trò của tên miền .vn trong chuyển đổi số

Để sở hữu website mong muốn và đem lại giá trị cho thương hiệu, tên miền là nhân tố vô cùng quan trọng, là định danh của bạn trên Internet. Khi khách hàng tìm kiếm trên thanh công cụ, tên miền uy tín, tin cậy sẽ thu hút họ ghé thăm website. Nâng cao traffic (lượt truy cập) chính là tạo thêm nhiều cơ hội để bạn bán được nhiều sản phẩm hơn. Tên miền .vn luôn vững tin mang lại giá trị an toàn, tin cậy, nhận diện cho mọi trang web và đảm bảo lợi ích cho chủ sở hữu nó, là nền móng vững chắc cho website. Là một SME, hãy chọn cho mình bước đi ban đầu tạo một nền móng vững chắc để có những bước phát triển dài, đột phá trong tương lai, hướng tới chuyển đổi số thành công.

Theo https://tenmien.vn/ 

 

Bài viết cùng danh mục